linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Rút ngắn thời gian chờ kết quả xét nghiệm - BV ĐK Lào Cai

Đây là dự án cải tiến đang được thực hiện tại BV từ giữa tháng 5/2016 và vẫn đang tiêp tục hoàn thiện.
Lý do chúng tôi chọn chủ đề này là vì qua đợt khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân đến khám bệnh tại bệnh viện chúng tôi nhận thấy có khá nhiều ý kiến của bệnh nhân về việc phải chờ đợi xét nghiệm quá lâu, gây nên những bức xúc cho người bệnh. 
 
Nhóm cải tiến đã họp phân tích nguyên nhân và tiến hành đièu tra để có dữ liệu cụ thể về thời gian chờ của bệnh nhân. Mẫu phiếu khảo sát về thời gian chờ được phát cho người bệnh, tới mỗi khâu của quá trình khám nhân viên y tế ghi rõ thời gian. Thời gian chờ xét nghiệm được tính từ khi bệnh nhân nhận được phiếu chỉ định xét nghiệm đến khi nhận đuoc kết quả . Sau khi khảo sát sơ bộ được kết quả trung bình thời gian chờ là 180 phút, nhóm bắt đầu tiê hành phân tích nguyên nhân gốc rễ bằng sơ dồ xương cá và đưa ra được các nguyên nhân chính và giải pháp khắc phục. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hiện tạo dư án của chúng tôi vẫn đang tiếp tục và dự kiến sẽ két thúc vào 30/7. Tôi xin chia sẻ những hình ảnh của dự án cải tiến , hy vọng được tham gia khoá học và được học hỏi nhiều từ các anh chị đồng nghiệp a.
 
Phong Lan Cọ
BV Đa Khoa Tỉnh Lào Cai
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team